Sẽ chia nguyên liệu tự nhiên dứ điểm rạn da

Rạn lớp da là một hiện trạng khá phổ biến ở nữ giới, tuy không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ cực kỳ. Điều này khiến cho phái nữ tự ti và tự ti khi muốn diện các bộ cánh gợi cảm hay váy ngắn. Nếu ko muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu da dẻ láng mịn, hãy bỏ túi ba cách trị rạn da dứt điểm bằng thành phần thiên nhiên dưới đây.
Rạn làn da thường hay gặp ở các bạn nữ sau khi sinh hoặc những bạn nữ gái tuổi dậy thì tăng cân quá nhanh, các vết rạn thường gặp ở vùng bụng, đùi, bắp chuối. Nhưng nguyên do vì đâu mà lại xuất hiện những vết rạn vằn sọc hay các vết nứt thẳng sẫm màu hoặc sáng màu trên da? Trước tiên hãy cùng adiva.com.vn tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện rạn lớp da nhé!

Rạn làn da vì sao mà có?

Theo những chuyên gia làn da liễu cho biết, làn da được cấu tạo bởi ba lớp là biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường rạn da thường hay xuất hiện ở lớp trung bì vì đây là nơi tập trung những mô liên kết, nơi hình thành độ đàn hồi chính của lớp da.
tri ran da
Rạn da xuất hiện khi nữ giới mang thai (Ảnh: Internet)
Trong giai đoạn chị em phụ nữ mang thai hay tăng cân do mới lớn tiến triển nhanh sửng sốt mà lớp da trung bì bị tác động vì quy trình da bị kéo dãn quá mức và trong suốt thời gian lâu mang thai, do thế mà các sợi thuốc collagen và Elastin đứt gãy, tổ chức gắn kết dưới làn da bị phá vỡ, da dẻ mất tính đàn hồi, các vết rạn dần xuất hiện ở vùng bụng, đùi, mông hoặc thậm chí ở vùng ngực.
những vết rạn làn da lúc đầu là những vệt màu hồng, đỏ hoặc đỏ tím, lâu dần thì chuyển sang màu trắng sáng và hình thành những đường rạch lõm. Vậy nên rạn da dẻ sẽ còn đó trong khoảng thời gian dài trên cơ thể nếu như thường có cách khắc phục rạn da dẻ dứt điểm. Vậy ngoài cách thường xuyên uong collagen thì còn cách nào trị rạn lớp da dứt điểm không?

Cách trị rạn lớp da với nguyên liệu thiên nhiên

Trị rạn da tuy gặp khó khăn nhưng không phải là không có thể, chỉ cần phái nữ nhẫn nại với ba cách làm sau đây, chắc chắn các vết rạn làn da này sẽ mất tăm mà không quay tái phát lại.

một. Trị rạn da dẻ bằng tinh dầu mè

tinh dầu mè là một đồ ăn khá thân thuộc, chẳng những tốt cho sức khỏe, phòng chống tim mạch mà còn là nguyên vật liệu được bạn nữ yêu thích trong làm đẹp.
Trong tinh dầu mè có chứa một lượng lớn axit béo và đặc biệt là chất vi lượng E có tác dụng cung cấp dưỡng ẩm, giữ gìn làn da khỏe đẹp, làm mờ dần những vết sứt mẻ và giúp ngăn ngừa lão hóa da cho làn da hiệu quả. Do thế mà các phái nữ hay sử dụng tinh dầu mè để phòng ngừa hiện trạng rạn da dẻ khi đang mang bầu hoặc đang tăng trọng lượng.
tri ran da
Trị rạn làn da bằng tinh dầu mè (Ảnh: Internet)
Cách trị rạn lớp da bằng dầu mè:
Bước một: Tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm, nếu da dẻ phái nữ lâu ngày chưa được tẩy tế bào chết thì nữ giới nên thực hành tẩy tế bào chết cho da dẻ luôn nhé. Mục đích xóa tế bào chết để cho làn da sạch và thông thoáng, như vậy các chất dinh dưỡng từ tinh dầu mè sẽ đơn giản thấm sâu nhanh chóng vào da.
Bước 2: Lấy lượng vừa đủ dầu mè để bôi lên những vùng da dẻ bị rạn, phối hợp với massage tay khoảng từ 10 phút để những tinh chất có thể thẩm thấu vào làn da.
Bước 3: sau cùng nữ giới tắm lại bằng nước âm ấm hoặc có thể dùng khăn mềm lau sạch lại là xong.
thực hành mỗi ngày vào mỗi tối trước khi đi ngủ, không lâu sau các vết rạn nứt trên lớp da sẽ biệt tăm đi.
Lưu ý khi trị rạn lớp da bằng tinh dầu mè
– chị em mang thai nên thoa tinh dầu mè từ tháng vật dụng 3, 4 trở đi để giúp da dẻ đàn hồi tốt và đề phòng những vết rạn xuất hiện.
– Còn đối với những nữ giới gái mới lớn có biểu hiện tăng trọng lượng nhanh thì nên bôi dầu ở các vùng làn da mỏng như da dẻ đùi, mông, hông nhằm tránh sự hình thành các vết rạn.

2. Trị rạn da dẻ bằng lô hội và tinh dầu ô liu

nha đam và tinh dầu ô liu phối hợp lại sẽ có hiệu quả cung cấp độ ẩm, hồi phục bề mặt lớp da bị hư tổn và cùng lúc giúp thúc đẩy phục hồi những tế bào lớp da mới, nhờ thế mà làm mờ dần những vết rạn da. Hơn nữa, dầu ô liu còn giúp cho các vùng lớp da bị rạn được săn chắc và ngăn chặn nhăn da nhão, da bị chùng.
thành phần cần chuẩn bị: ba thìa gel lô hội và 3 muỗng dầu ô liu Extra Virgin.
tri ran da

Trị rạn da dẻ bằng lô hội và tinh dầu ô liu v(Ảnh: Internet)
Cách làm: Cho 2 nguyên liệu vào chiếc chén nhỏ rồi trộn đều. Sau khi tẩy tế bào chết cho da và tắm sạch bằng sữa tắm thì thoa hỗn hợp lên vùng da dẻ bị rạn. Vừa bôi vừa thoa bóp từ từ theo chiều xoắn ốc để giúp chất dinh dưỡng thấm hết vào lớp da. Để khoảng 15-20 phút thì phái đẹp tắm sạch lại bằng nước
Để trị rạn da dẻ bằng nha đam và dầu ô liu hiệu quả, nữ giới nên nhẫn nại sử dụng với tần suất 3-4 lần/tuần nhé!

3. Trị rạn da bằng bã coffee

Trong coffee có chất Caffeine có công hiệu thúc đẩy lưu thông huyết mạch, giúp đề phòng sự xuất hiện Cellulite (hiện tượng da sần vỏ cam do vùng mỡ tích tụ dưới làn da bị phong bế bởi chất độc Toxin), giúp làn da được căng mịn và săn chắc hơn.
bên cạnh đó, trong coffee còn có thành phần Axit Nicotinic (Niacin) gần tựa như 1 mẫu vi-ta-min có thể xóa sạch đi lớp tế bào chết và bụi bẩn, nhờ vậy mà khiến cho làn da trắng sáng tự nhiên hơn.
tri ran da
Trị rạn lớp da bằng bã coffee (Ảnh: Internet)
* xem thêm: collagen dạng viên siêu tiết kiệm cho bạn
Bước 1: Trộn bã coffee với nước hơi ấm sao cho hợp chất sệt vừa đủ.
Bước 2: Cho gel nha đam vào dung dịch sền sệt vừa thu được rồi trộn lẫn (chỉ cần pha trộn sao cho hai loại vừa đủ với nhau). Do trong nha đam có chứa rất giàu vitamin C và E có hiệu quả dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho lớp da.
phối hợp gel lô hội với bã cà phê sẽ tạo thành một dung dịch mềm dẻo và dính, tương tự khi để bôi lên da dẻ sẽ ko bị trôi đi.
Bước 3: đắp đều hỗn hợp lên vùng da dẻ bị rạn sau khi chị em đã xóa tế bào chết và tắm sạch bằng nước ấm. Khi thoa phối hợp với thoa bóp thật nhẹ tầm 20 phút để hoạt chất thấm sâu sâu vào lớp da.
Bước 4: tiếp tục phái đẹp tắm sạch lại bằng nước hoặc cũng có thể dùng khăn bông mềm để lau sạch lớp da.
Để chữa lành rạn lớp da bằng bã cà phê hữu hiệu, phụ nữ có thể ứng dụng hàng ngày, liên tục 2-3 tuần người dùng sẽ thấy những vết rạn làn da từ từ biệt tích đi.
như vậy là các phụ nữ đã biết được ba cách điều trị rạn da dẻ hiệu quả rồi phải ko nào. Trị rạn da dẻ bằng những nguyên vật liệu thiên nhiên tuy an toàn và đáng tin cậy và hiệu quả nhưng để có được kết quả mong muốn thì đòi hỏi phái nữ phải nhẫn nại thực hành một thời gian lâu.
ngoài ra, để giúp nữ giới sở hữu một lớp da căng mịn, xinh đẹp không những ở vùng da mặt mà còn ở vùng mông, bụng, đùi, bắp tay,… thì “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” là sự chọn lọc hoàn hảo nhất giành cho phái đẹp.
hoạt chất uống làm đẹp collagen dạng nước với thành phần colagen Peptite được du nhập 100% từ Đức cùng công nghệ sản xuất hiện đại, colagen ADIVA kiêu hãnh đem đến 4 điểm cộng nổi bật:
– Đánh tan da nẻ
– cải thiện da dẻ sạm
– hạn chế và giảm vết nhăn da
– Tăng chất nhờn và giảm viêm khớp
Chính vì 4 công dụng ưu việt này mà sản phẩm collagen ADIVA đã được rất nhiều phái nữ ưa thích và tin dùng, giúp da dẻ ẩm mịn và mềm mịn chỉ sau 28 ngày trải nghiệm. Tinh chất collagen ADIVA đã được tin báo Cosmopolitan vinh danh là sản phẩm góp phần cho làm đẹp nổi bật nhất năm 2015 tại Lễ trao giải Cosmopolitan Beauty Awards 2015 (CBA15). Sản phẩm này trong năm 2014 cũng vinh hạnh được bầu chọn là mặt hàng góp phần giúp làm đẹp tốt nhất do tạp chí Đẹp và bạn đọc bình chọn.

Không có nhận xét nào