Đôi điều về thức khuya xem WC làm mờ mắt

Mắt bị phai mờ do thức khuya xem World Cup, ngủ không đủ giấc làm ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe và công việc của rất nhiều người mỗi khi mùa World Cup đến. World Cup 2018 tại Nga đã chính thức được khai mạc vào ngày 14/06 từ lâu, vậy làm thế nào để mắt không bị phai mờ và sức khỏe vẫn tốt khi phải thức trọn suốt tháng để theo dõi sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh?
cặp mắt là cửa sổ của tâm hồn, là tài sản vô giá của bản thân mỗi con người. Có câu: “Giàu có 2 con mắt, khó đôi bàn tay”, vì thế chúng ta buộc phải nâng niu và nuôi dưỡng để giữ đôi mắt luôn sáng khỏe.
bên cạnh, mùa World Cup 2018 đã đến rồi, khiến cho chúng ta náo nức, cuồng nhiệt và miệt mài thâu đêm suốt sáng để coi những trận bóng đá hấp dẫn. Điều đấy khiến cho đôi mắt của chúng ta phải điều tiết quá nhiều với màn hình TV trong điều kiện thiếu ánh sáng và dẫn đến mắt bị mờ dần, ngăn chặn trong vòng nhìn và tác động ko nhỏ đến công việc và cuộc sống.
mat bi mo
(Ảnh: Internet)
Vậy thì hãy nằm lòng các cách sau đây để mắt ko bị phai mờ khi thức khuya coi World Cup nhé!

1. Nên chuyển di thật nhẹ khi ngồi xem lâu

Mỗi cuộc đấu bóng đá diễn ra trong thời gian 90 phút, nhưng chắc chắn thời gian chúng ta ngồi coi có thể là 2 tiếng rưỡi hoặc 3 tiếng trở lên trên. Việc ngồi lâu xem bóng đá sẽ gây hại cho cột sống rất nhiều và làm mắt bị mờ hơn. Do vậy mà mọi người nên ngồi coi ở phong độ thoải mái, cứ nửa tiếng đứng lên đi nhẹ nhàng để máu được tuần hoàn, khi xem nhớ ngồi cho thẳng cột sống để tránh bị đau lưng và các bệnh về xương khớp như đau thần kinh tọa, gai cột sống..v.v…

hai. Nên masage mắt khi ngồi lâu xem lâu

Việc massge mắt sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu lên mắt, giúp thúc đẩy các tuyến lệ, thư giãn những cơ mắt và giảm tình trạng khô mỏi hay mắt bị phai.
Cách làm: Đặt tay lên lông mi và xoa đều theo vòng tròn một cách từ từ, xoa khoảng từ 10-20 giây sẽ giúp hạn chế mắt mỏi và mắt bị mờ.
bên cạnh đó cach uong collagen thường xuyên cũng sẽ làm cho mắt khỏe hơn. Colagen chiếm 70% , ngoài tốt cho làn da còn tốt cho xương khớp và mắt nữa.

ba. Ứng dụng vật dụng điện tử và xem TV ở nơi đủ ánh sáng

Việc phụ nữ coi World Cup trong thời gian khá lâu mà không đủ ánh sáng sẽ làm cho mắt điều tiết nhiều hơn nên mắt bị phai tốc độ hơn, lâu dần khiến cho mắt giảm thị lực rõ rệt.
Do vậy, nữ giới nên coi World Cup ở những nơi có ánh sáng vừa phải, ko nên để quá tối hoặc quá sáng để đảm bảo an toàn mắt.

4. Giảm thiểu ăn muộn

Thức khuya xem bóng đá chắc chắn phái nữ phải đi kèm với việc ăn muộn và bia rượu. Việc ăn đêm và ứng dụng chất kích thích sẽ gây nhiều tác động ko tốt cho sức khỏe của bạn nữ. Để giảm tai hại của việc ăn muộn này, mọi người nên ăn trước khi ngủ tối thiểu 2 tiếng, nên ăn nhiều hoa quả và ăn nhẹ buổi đêm với cháo hoặc các món ăn dễ tiêu. Tránh các đồ ăn uống như thực phẩm nhanh, rán, rán, nướng hoặc quá nhiều dầu mỡ.
Hơn nữa, việc uống nhiều bia rượu trong lúc xem World Cup có thể gây hại cho thần kinh, làm mất tỉnh ngủ và mất năng lực kiểm soát hành vi của bản thân. Do vậy, thay vì uống rượu bia khi coi World Cup, các chị em phụ nữ nên uống các dòng nước trái cây có lợi cho sức khỏe nhé.

5. Tập luyện thể dục cho mắt vào ngày hôm sau

tập thể dục cho mắt là phương pháp giúp phòng ngừa hiện trạng mắt bị phai mờ khi phải liên tục duy trì cường độ coi bóng đá tầm 1 tháng.
Cách 1: chị em hãy nhắm chặt hai mắt để cho mi mắt siết lại với nhau, cứ đều đặn nháy mắt và mở mắt từ 15-20 lần sẽ giúp cặp mắt phái đẹp khỏe mạnh hơn.
Cách 2: phái đẹp có thể dùng một cây bút đưa thẳng ra trước mũi rồi đi lại nhẹ nhàng cây bút thật chậm về phía mũi, phụ nữ nên nhớ mắt luôn Nhìn vào cây bút đến khi nữ giới không còn tập trung Quan sát nó nữa, cần thực hiện động tác này 10-15 lần để giúp biến đổi tình trạng mắt bị phai khi phải coi World Cup liên tục vào đêm tối nhé!

6. Bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Để duy trì đôi mắt khỏe khoắn và giúp biến đổi hiện trạng mắt bị mờ do thức khuya xem World Cup bạn nên bảo đảm an toàn thực đơn ăn uống có đầy đủ những mẫu vitamin A, E, B, C và những khoáng chất như kẽm, natri, magiê, kali,..Các mẫu thức ăn như cà rốt, đu đủ, dưa chuột, sữa, cá, trứng,.. Là các đồ ăn giúp biến đổi mắt bị phai, mắt bị nhức mỏi mà còn giúp bạn phòng ngừa những bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
mat bi mo
bổ sung thuốc nhỏ mắt có chứa giàu vitamin và khoáng chất (Ảnh: Internet)
ngoài ra, nữ giới nên phối hợp sử dụng các bài thuốc nhỏ mắt có chứa vi ta min và khoáng chất cần thiết cho mắt mỗi ngày để giúp bổ sung dinh dưỡng cho mắt, bổ sung năng lực điều tiết của mắt và biến đổi nhãn quang hiệu quả.
* xem thêm: collagen gia bao nhieu thì hợp lý?
ngoài ra việc vận động, tập thể dục mát xa cho mắt, hạn chế ăn khuya và tránh bia rượu để giúp phái đẹp biến đổi tình trạng mắt bị mờ do thức khuya xem World Cup thì còn một việc thiết yếu nữa đấy là duy trì da dẻ của chị em. Thường xuyên thức khuya làm cho đồng hồ sinh học của chị em bị thay đổi, thân thể luôn trong tình trạng mỏi mệt, da dẻ sạm đen và thiếu sinh khí. Để bảo đảm an toàn làn da trong và sau mùa World Cup, những phái nữ hãy tìm đến những mặt hàng được kiểm nghiệm lâm sàng cũng như được Bộ Y tế chứng nhận để đánh tan da nẻ, cải thiện làn da sạm, phòng ngừa và giảm nếp gấp da cũng như tăng chất nhờn và giảm viêm khớp, giúp bạn nữ mau chóng sở hữu làn da đẹp ko tì vết. &Ldquo;Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA” là 1 sản phẩm hiện đang được những bạn tin dùng vì đem đến hữu hiệu giảm sạm khô nhăn, ngăn lão hóa da cực tốt.

Không có nhận xét nào