10 Thói quen dễ dàng giúp ngăn ngừa lão hóa da cho lớp da



không ai muốn da của mình phải đón nhận những dấu hiệu tuổi tác như vết nhăn, vết nám sạm, tàn nhang… Hãy bắt đầu chống lão hóa cho da lúc này với 10 thói quen giản đơn dưới đây.

ko người nào muốn lớp da của mình phải đón chờ các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn da, vết nám sạm, tàn nhang… Hãy bắt đầu chống lão hóa cho làn da từ bây giờ với 10 thói quen đơn thuần sau đây.


10 thói quen dễ dàng giúp phòng chống lão hóa da cho da dẻ

một. Dùng kem tránh nắng

nữ giới có thể bỏ một vài bước trong quá trình chăm sóc da, nhưng chống nắng là bước bắt buộc phải có.Ngay khi tiếp xúc với mặt trời, da của phái đẹp ngay tức thì bị tia UVB & UVB tấn công khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa. Hãy chọn kem tránh nắng có độ SPF ít nhất là 15 và áp dụng hàng ngày sau tất cả các bước dưỡng da và trước khi make-up. Khi ra ngoài, hãy đeo kính râm hoặc nón để bảo đảm an toàn da dẻ và cũng để tô điểm thêm cho ăn mặc quần áo của mình.

.


Dùng kem chống nắng

2. Tập thể dục

di chuyển giúp cơ thể phái đẹp khỏe khoắn hơn từ trong ra ngoài. Không chỉ để biến đổi vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da. Khi di chuyển, cơ thể chị em phụ nữ liên tiếp trao đổi chất. Bổ sung tuần hoàn máu giúp da trông mịn màng, tươi tắn trẻ đẹp hơn. Nếu bạn chọn cách chạy bộ, đạp xe ngoài trời thì đừng quên che chắn cho thân thể và bộ mặt.

.


luyện tập thể dục

3. Thoa bóp mặt

Khi dùng những dòng kem dưỡng vào đêm tối, hãy phối hợp với các động tác thoa bóp để mặt hàng thấm sâu chất lượng hơn song song nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay thật nhẹ matxa theo hình tròn & đi lại khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm những biểu hiện lão hóa.


matxa mặt

4. Xóa tế bào chết

Mỗi tuần bạn nữ nên xóa tế bào chết 1-2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, lớp da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp làn da trông sáng mịn hơn. Lớp tế bào chết nếu ko bị loại bỏ sẽ khiến cho lớp da phụ nữ bị màu tối vì khả năng hắt sáng của những tế bào này rất kém.

Xem thêm thông tin về chống lão hóa




xóa tế bào chết

5. Dưỡng ẩm

da khô sẽ dể dàng khiến những vết nhăn da xuất hiện, vì thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. Tuy nhiên là bổ sung đủ nước cho thân thể, uống ít nhất hai lít nước hàng ngày và ăn nhiều trái cây. Da có đủ độ ẩm sẽ luôn mịn màng, rạng ngời.

.


Dưỡng ẩm

6. Làm sạch mỹ phẩm đúng cách

trước khi ngủ, hãy đảm bảo rằng lớp da mặt nữ giới đã được làm sạch mỹ phẩm sạch sẽ. Lớp makeup kèm theo bụi bẩn từ môi trường sẽ làm nang lông to ra nếu không hề làm sạch mỹ phẩm tỷ mỉ, và qua thời gian sẽ ảnh hưởng xấu đến màng collagen, làm giảm tính đàn hồi của lớp da. Bởi vì, khi tại gia nữ giới nên làm sạch mỹ phẩm thật sạch để da mặt được nghỉ ngơi.

.


tẩy trang sạch

7. Ngủ đủ giấc

vấn đề ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc gìn giữ sắc đẹp cho nữ giới. Khi ngủ, thân thể bạn tự tái hiện và sản sinh ra các tế bào mới. Bên cạnh đó, trong làm đẹp còn có luận điểm “beauty sleep”, đấy là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn phòng chống lão hóa da cho lớp da. Bởi vì, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng hàng ngày và giảm thiểu thức khuya.

.


Ngủ đủ giấc

8. Uống viên cung cấp thêm chất vi lượng

Rất khó để định lượng xác thực lượng vitamin bạn nữ cung cấp cho cơ thể qua những bữa ăn có đủ hay không. Vì thế, hãy dùng thêm các viên uống cung cấp vi lượng và khoáng chất để tăng cường đủ chất giữ gìn đa số thân thể bao gồm có cả da.

.


Uống viên tăng cường vi lượng

9. Bỏ hút thuốc & uống rượu

Trừ 2 ly rượu vang mỗi ngày thật sự hữu dụng cho cơ thể, việc dùng các đồ uống có cồn và hút thuốc là cách nhanh nhất để cộng thêm tuổi cho da dẻ của chị em. Thói quen này làm làn da nữ giới khô đi đáng kể, tạo đều kiện cho các nếp gấp da hình thành.

.


Bỏ hút thuốc & uống rượu

10. Luôn vui vẻ

“Một nụ mỉm cười bằng mười thang thuốc bổ” – điều này luôn đúng trong mọi tình trạng. Stress và áp lực sẽ thực sự khiến phụ nữ xuống sắc và trông già đi. Do đó hãy mỉm cười nhiều hơn, sự lạc quan và tự tín sẽ giữ hoài nét tuổi xanh trên khuôn mặt chị em.

.


Luôn vui vẻ


Tư vấn thông tin: Nguyễn Trí Công
 

Không có nhận xét nào